5/5 - (1 bình chọn)

Tư vấn chứng nhận IATF 16949

Tiêu chuẩn quốc tế  cho hệ thống quản lý chất lượng ô tô

IATF 16949:2016 là tiêu chuẩn dành cho hệ thống quản lý chất lượng ô tô được phát triển bởi IATF (Hiệp hội ô tô quốc tế) và xét duyệt bởi tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO. Tiêu chuẩn này được đưa ra để giúp doanh nghiệp ô tô phát triển một hệ thống quản lý với chất lượng đạt chuẩn, từ đó cải thiện, ngăn ngừa rủi ro và giảm sự lãng phí trong chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Vậy phải làm thế nào để áp dụng IATF 16949 cho doanh nghiệp? Để áp dụng thành công IATF 16949, doanh nghiệp cần phải có một định hướng rõ ràng với mục tiêu và kế hoạch hành động chi tiết. Nếu quý khách hàng đang xem xét triển khai IATF 16949, đừng bỏ qua Dịch vụ tư vấn IATF 16949 của SUTECH!

Dịch vụ tư vấn IATF 16949 của SUTECH

SUTECH cung cấp dịch vụ tư vấn IATF 16949 uy tín, chuyên nghiệp, cam kết 100% đạt chứng nhận cho khách hàng

Tư vấn thiết lập và áp dụng tiêu chuẩn IATF 16949 cho hệ thống quản lý chất lượng ô tô

Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn IATF 16949 vào hệ thống quản lý

Đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng ô tô cho các nhân sự liên quan

Hỗ trợ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình đánh giá chứng nhận và hỗ trợ khắc phục sau đánh giá (nếu có)

Tư vấn lựa chọn tổ chức đánh giá chứng nhận IATF 16949 phù hợp

Đối tượng nên xin chứng nhận IATF 16949

Là tiêu chuẩn quan trọng dành cho hệ thống quản lý chất lượng ô tô, IATF 16949:2016 có vai trò như một sự khẳng định về đẳng cấp của một doanh nghiệp, tổ chức sản xuất ô tô. Bên cạnh đó, việc sở hữu chứng nhận IATF 16949 cũng có tác dụng như một cam kết của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm ô tô của mình.

iatf-16949-4

Với tính chất như trên, đâu là những đối tượng doanh nghiệp nên xin chứng nhận IATF 16949? Về cơ bản thì IATF 16949 có thể được áp dụng cho mọi chi tiết on car – on road (lắp trên xe – chạy trên đường) nên đối tượng nên áp dụng tiêu chuẩn này thường là những doanh nghiệp như sau:

      • Các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất và cung cấp linh kiệm, chi tiết hoặc vật liệu dùng cho chế tạo lắp ráp ô tô

      • Các đơn vị cung cấp dịch vụ nhiệt luyện, sơn, mạ hàn xử lý bề mặt

      • Các doanh nghiệp sản xuất ô tô

Lợi ích khi sở hữu chứng nhận IATF 16949

Việc áp dụng và đạt chứng nhận IATF 16949 mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất ô tô. Trong đó có thể kể đến một số lợi ích cơ bản như sau:

      • Nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp: Vì IATF 16949 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận nên nó đã trở thành cơ sở để tạo ra Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) trên toàn thế giới, thay thế cho nhiều yêu cầu đã được công bố trước đây. Việc sở hữu chứng nhận IATF 16949 như một sự chứng nhận cho uy tín và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

      • Tạo cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp ô tô: Để có được những khách hàng lớn từ ngành công nghiệp ô tô, doanh nghiệp phải chứng minh sản phẩm của mình đủ tốt và chứng chi IATF 16949 sẽ giúp chứng minh điều đó.

      • Cải thiện hình ảnh trong mắt khách hàng: Một trong những nguyên tắc của IATF là đáp ứng các yêu cầu của khách hàng qua việc cải thiện sự hải lòng. Với cách này, doanh nghiệp sẽ giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

      • Nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí: Thông qua việc tiếp cận quy trình của IATF 16949, doanh nghiệp có thể tìm ra các cải thiện hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

iatf-16949-5
      • Tạo nên một quy trình cải tiến liên tục: Một trong những nguyên tắc quản lý chất lượng của IATF 1699 là cải tiến liên tục, việc này sẽ giúp tối ưu liên tục quy trình, giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh cũng như tăng tốc độ phục hồi.

      • Tăng sự gắn kết của nhân viên: Việc cải thiện quy trình, tăng hiệu suất sẽ giúp tăng phúc lợi cho nhân viên, tạo ra sự hạnh phúc và gắn bó hơn.

Lý do khách hàng chọn SUTECH

SUTECH cung cấp dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn, chứng nhận chuyên nghiệp, kịp thời và tận tình. Với chuyên môn về tiêu chuẩn quản lý chất lượng ô tô, các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn, đưa ra hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp đạt chứng nhận một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

iatf-16949-1
  • Kiến thức chuyên môn: Chuyên gia tư vấn IATF 16949 của SUTECH có kiến thức chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng ô tô.

  • Chăm sóc khách hàng tận tình: Đội ngũ của chúng tôi luôn tận tâm cung cấp cho mọi khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể.

  • Tính linh hoạt: SUTECH luôn nỗ lực để đưa ra các giải pháp hiệu quả và có lợi nhất cho khách hàng của mình.

  • Chi phí cạnh tranh, minh bạch: Chi phí tư vấn IATF 16949 được tối ưu hóa nhờ trình độ chuyên môn của chuyên gia và sự tối ưu trong quá trình làm việc, đảm bảo sự hài lòng 100% từ khách hàng của mình.

SUTECH – Tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp – Mail: support@sutech.vn

Câu hỏi thường gặp về chứng nhận IATF 16949

cau-hoi-thuong-gap-1

Giấy chứng nhận IATF 16949 có hiệu lực trong 1 năm, mỗi năm phải đánh giá giám sát 1 lần 3 tháng trước thời hạn.

Trước khi IATF 16949 ra đời và được đưa vào áp dụng thì ISO/TS 16949 chính là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng đối với những doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô. Vậy 2 tiêu chuẩn này có sự khác biệt như thế nào?

Về cơ bản thì có thể hiểu tiêu chuẩn ISO/TS 16949 định nghĩa các yêu cầu cơ bản của một hệ thống quản lý chất lượng đối với tổ chức, trong khi IATF 16949 quy định chi tiết về các yêu cầu của QMS cho các tổ chức ô tô … ISO/TS 16949 tập trung vào sự hài lòng của khách hàng, trong khi IATF 16949 tập trung vào các yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Chi phí tư vấn IATF 16949 là không giống nhau ở mỗi dự án. Nó được tính toán dựa trên các yếu tố:

  • Quy mô, độ phức tạp của dự án.

  • Giá trị nội tại của doanh nghiệp

  • Năng lực của đội ngũ tư vấn

  • Nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Để biết chi phí tư vấn IATF của doanh nghiệp mình chính xác là bao nhiêu, hãy liên hệ với SUTECH ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ SUTECH
 
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 8, Số 107 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Chi nhánh HCM: 14/12 Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 03, TP. HCM