5/5 - (1 bình chọn)

Tư vấn ISO 45001

ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Việc sở hữu chứng nhận ISO 45001:2018 sẽ cho thấy doanh nghiệp có nhận thức về việc chịu trách nhiệm đối với sức khỏe và an toàn nghề nghiệp của người lao động của mình cũng như những người liên quan có thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của doanh nghiệp.

Ngày nay, ISO 45001 gần như là một tiêu chuẩn mang tính bắt buộc đối với những doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, hợp tác với những đối tác lớn trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để xin được chứng nhận ISO 45001:2018, doanh nghiệp cần biết cách áp dụng cũng như đảm bảo hệ thống của mình hoạt động đúng chuẩn. Quá trình sẽ đặc biệt không dễ dàng, nhất là với những doanh nghiệp không có chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm. Hiểu được điều này SUTECH cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ tư vấn ISO 45001:2018. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ giúp quý doanh nghiệp áp dụng và xin chứng nhận tiêu chuẩn ISO 45001:2018.

Liên hệ SUTECH ngay hôm nay – Hotline: 0868.129.838

Đối tượng nên xin chứng nhận ISO 45001:2018

Như đã chia sẻ ở trên, việc áp dụng và xin chứng nhận ISO 45001 đã và đang trở thành một xu thế của thời đại, có vai trò quan trọng trong việc khẳng định đẳng cấp của một doanh nghiệp, tổ chức. Bên cạnh đó, việc sở hữu chứng nhận ISO 45001 cũng có tác dụng như một cam kết của doanh nghiệp về an toàn của công nhân viên làm việc tại đơn vị của mình.

iso45001-1

Với tính chất như trên, đâu là những đối tượng doanh nghiệp nên xin chứng nhận ISO 45001?

    • ISO 45001:2018 có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào muốn thiết lập, triển khai và duy trì hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, loại bỏ các mối nguy và giảm thiểu rủi ro về an toàn lao động.

    • ISO 45001:2018 có thể được áp dụng mà không phân biệt quy mô, loại hình cũng như bối cảnh hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức.

    • Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 không phải là tiêu chuẩn cá nhân.

    • Doanh nghiệp có thể áp dụng một phần của tiêu chuẩn ISO 45001 để cải thiện chất lượng hoạt động của hệ thống quản lý doanh nghiệp mình. Tuy nhiên nếu muốn xin chứng nhận ISO 45001 thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng tất cả các yêu cầu tiêu chuẩn được đưa ra.

Lợi ích khi sở hữu chứng nhận ISO 45001:2018

Không phải tự nhiên mà ISO 45001:2018 trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng và được ưu tiên áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ mang đến nhiều tác dụng tích cực về mặt thương hiệu, ISO 45001 mang đến lợi ích trên nhiều khía cạnh khác:

1. Định vị vị trí của doanh nghiệp

Bằng cách thực hiện tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe nghề nghiệp mới nhất, doanh nghiệp sẽ được công nhận là một mô hình kinh doanh ưu tú trên cả thị trường quốc tế. Điều này sẽ giúp tạo nên sự khác biệt của bạn so với các đối thủ cạnh tranh, định vị vị trí của doanh nghiệp trong ngành.

2. Tăng sự tin tưởng

Bằng cách chứng minh rằng doanh nghiệp của mình đang hoạt động một cách tích cực để tạo điều kiện và cải thiện đời sống tinh thần, sự an toàn và hiệu suất của nhân viên, điều đó sẽ khiến mọi người tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể mang đến những tác động rất lớn đến hình ảnh của doanh nghiệp đối với những nhân viên tương lai, khách hàng tiềm năng, đối tác của doanh nghiệp.

3. Tăng hiệu quả hoạt động

ISO 45001 đặt ra cho doanh nghiệp, tổ chức một tiêu chuẩn nhất quán để quản lý rủi ro, việc này giúp hạn chế các vấn đề trên diện rộng, từ đó giúp tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

4. Giảm thiểu chi phí bảo hiểm

iso45001-2

Việc triển khai ISO 45001 chứng tỏ rằng tổ chức đang thực hiện trách nhiệm của mình trong việc quản lý và bảo vệ nhân viên, việc này giúp đời sống nhân viên tốt hơn, hạn chế các khoản phí bảo hiểm có thể phát sinh do các vấn đề liên quan.

5. Cải thiện sự an toàn của cá nhân, tổ chức

ISO 45001 đã được cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu chứng minh rằng có tác dụng giải quyết các rủi ro về sức khỏe và an toàn cá nhân đối với bất kỳ quy trình hoặc việc sử dụng máy móc nào trong một tổ chức. Điều này bao gồm cả sức khỏe tinh thần và sự an toàn về thể chất của họ tại nơi làm việc.

6. Tăng hiệu quả giám sát của ban quản lý

ISO 45001 đảm bảo có sự tham gia của tất cả mọi thành viên trong tổ chức, tù nhân viên quản lý an toàn đến các lãnh đạo cao nhất, tạo ra một quy trình với sự truyền đạt rõ ràng, từ đó có thể giúp xác định các mối nguy về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp của nhân viên sẽ liên tục được cải thiện theo thời gian.

7. Phòng ngừa rủi ro

Việc áp dụng ISO 45001 vào hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp ngăn ngừa rủi ro thay vì khắc phục các hậu quả của chúng. Hệ thống đánh giá sẽ cung cấp các cảnh báo sớm, từ đó giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe và an toàn của nhân viên.

8. Tăng lợi tức đầu tư ROI

Bằng cách áp dụng ISO 45001:2018, hiệu suất làm việc của nhân viên sẽ được cải thiện, tình trạng thương tích xảy ra tại nơi làm việc cũng được giảm thiểu trên diện rộng. Điều này có nghĩa là lợi tức đầu tư của doanh nghiệp sẽ tăng. Bên cạnh đó, việc cải thiện tinh thần của nhân viên cũng có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển việc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thêm nhiều chi phí tuyển dụng và đào tạo.

Dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn ISO 45001 của SUTECH

tieu-chuan-sa-8000

Tư vấn thiết lập và áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001 cho hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

tieu-chuan-sa-8000-2

Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn ISO 45001 vào hệ thống quản lý

tieu-chuan-sa-8000-3

Đào tạo về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho các nhân sự liên quan, đào tạo đánh giá nội bộ.

tieu-chuan-sa-8000-4

Hỗ trợ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình đánh giá chứng nhận và hỗ trợ khắc phục sau đánh giá (nếu có)

tieu-chuan-sa-8000-5

Tư vấn lựa chọn tổ chức đánh giá chứng nhận ISO 45001:2018 phù hợp

SUTECH – Tư vấn chứng nhận chuyên nghiệp – Mail: support@sutech.vn

Tại sao chọn SUTECH?

SUTECH sở hữu đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng tham gia nhiều cuộc đánh giá chứng nhận ISO 45001.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ tận tình cho doanh nghiệp trong suốt quá trình từ khi bắt đầu xây dựng đến áp dụng và đánh gián

Dịch vụ trọn gói, cam kết 100% ĐẠT chứng nhận

Chi phí rõ ràng, minh bạch, được tính toán cụ thể tùy theo quy mô, nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Câu hỏi thường gặp về tư vấn ISO 45001

ISO-45001

Người sử dụng lao động có 5 trách nhiệm chính đối với sức khỏe và an toàn của nhân viên là:

  • Thực hiện đánh giá rủi ro và lập tài liệu và thực hiện các quy trình an toàn và sức khỏe

  • Giám sát tất cả các quy trình

  • Cập nhật các chính sách phù hợp với những thay đổi của chính phủ

  • Đào tạo nhân viên và quản lý hồ sơ

  • Bổ nhiệm một nhân viên y tế và an toàn

Thời gian từ lúc bắt đầu áp dụng đến khi có thể xin chứng nhận ISO 45001 của mỗi doanh nghiệp là khác nhau tùy theo quy mô, mức độ phức tạp của hệ thống… Thời gian này có thể được hoàn thành trong khoảng 1 năm hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, vì ISO 45001 có những điểm tương đồng với luật Lao động của Việt Nam nên thời gian có thể được rút ngắn rất nhiều.

Để có chứng nhận ISO 45001, doanh nghiệp cần là một phần của chứng nhận, vì thế, việc có nhân viên được đào tạo và hiểu rõ về tiêu chuẩn này là cần thiết. Người này sẽ giúp theo dõi tình hình thực hiện tiêu chuẩn, giúp cải thiện quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại nơi làm việc của nhân viên doanh nghiệp của bạn. Thông thường đây sẽ là nhân sự được công ty gửi đi đào tạo tại các đơn vị tư vấn chứng nhận ISO 45001 chuyên nghiệp.

Chi phí tư vấn ISO 45001 là khác nhau cho từng trường hợp, dựa vào các yếu tố:

  1. Doanh nghiệp: Quy mô kinh doanh, rủi ro, mức độ nhận thức về tiêu chuẩn, thực trạng doanh nghiệp, mục tiêu của doanh nghiệp…

  2. Tổ chức tư vấn: Kinh nghiệm, năng lực tư vấn, quy trình làm việc.

Cách nhanh nhất để biết chính xác chi phí tư vấn ISO 45001 của quý doanh nghiệp là liên hệ với SUTECH và yêu cầu báo giá chi tiết!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ SUTECH
 
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 8, Số 107 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Chi nhánh HCM: 14/12 Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 03, TP. HCM